น้ำมันดิบ

นิวยอร์ก (รอยเตอร์) ผลิตเชื้อเพลิงเพื่อใช้เป็น น้ำมันดิบ มาโดยตลอด แต่ตอนนี้บางส่วนกำลังใช้เป็นน้ำมันปรุงอาหาร

ราคาน้ำมัน

น้ำมันดิบ ความต้องการน้ำมันเบนซินที่ลดลงนับตั้งแต่เริ่มมีการแพร่ระบาดของโรคโคโรนาไวรัสทำให้ บริษัท กลั่นน้ำมันหลายแห่งเร่งวางแผนที่จะติดตั้งโรงงานผลิตน้ำมันดีเซลทดแทนที่เรียกว่าน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้วจากร้านอาหารฟาสต์ฟู้ด

พวกเขากล่าวว่าการเปลี่ยนแปลงดังกล่าวช่วยให้พวกเขาได้รับแรงจูงใจจากรัฐบาลกลาง และรัฐที่ร่ำรวยสำหรับการผลิตเชื้อเพลิงคาร์บอนต่ำในช่วงเวลาที่ความต้องการเชื้อเพลิงที่ลดลงได้บีบอัตรากำไรสำหรับเชื้อเพลิงทั่วไป เช่น น้ำมันเบนซิน

น้ำมันดิบ หรือน้ำมันปรุงอาหาร

จากที่ผลิต น้ำมันดิบ มาตลอด แต่ตอนนี้จะเปิดโรงงานผลิตน้ำมันดีเซลทดแทนที่เรียกว่าน้ำมันปรุงอาหารที่ใช้แล้ว

บริษัท ที่เพิ่งประกาศย้ายไปผลิตน้ำมันดีเซลหมุนเวียน ได้แก่ CVR Energy (N: CVI), Marathon Petroleum Corp (N: MPC), Phillips 66 (N: PSX) และ HollyFrontier Corp (N: HFC) ตามการทบทวนของรอยเตอร์ งบกำไรของ บริษัท ในช่วงครึ่งแรกของปี 2020

น้ำมันดิบ

ตัวอย่างเช่นการเปลี่ยนแผนของโรงกลั่นของ Phillips 66 ใน Rodeo รัฐแคลิฟอร์เนียนั้น “คาดว่าจะให้ผลตอบแทนที่แข็งแกร่งจากการขายผลิตภัณฑ์ที่มีมูลค่าสูงในขณะที่ลดต้นทุนการดำเนินงานของโรงงาน” บริษัท กล่าวในแถลงการณ์

คาดว่าโครงการจะไม่ออนไลน์จนถึงปี 2567

น้ำมันดีเซลหมุนเวียนจะเผาไหม้ได้สะอาดกว่าน้ำมันดีเซลทั่วไป และสามารถวิ่งได้โดยไม่ต้องผสม โรงกลั่นสามารถผลิตได้โดยการแปลงหน่วยผลิตน้ำมันเบนซินเป็นไฮโดรเทอร์เทอร์ที่สามารถแปรรูปน้ำมันถั่วเหลืองหรือน้ำมันที่ใช้แล้วในการปรุงอาหาร

น้ำมันปรุงอาหาร

ในแคลิฟอร์เนียการแปลงดังกล่าวอาจหมายถึงเงินจำนวนมาก ภายใต้มาตรฐานเชื้อเพลิงคาร์บอนต่ำของรัฐผู้กลั่น สามารถสร้างเครดิตที่ซื้อขายได้โดยการผลิตน้ำมันดีเซลหมุนเวียนเนื่องจากมีความเข้มของคาร์บอนต่ำกว่าเชื้อเพลิงฟอสซิลและขายให้กับผู้ผลิตเชื้อเพลิงรายอื่นเพื่อหากำไร

ติดตามข่าวสารอื่น ๆ อีกมากมาย ข่าวเศรษฐกิจ และ สหภาพยุโรป จับตาการฉีดวัคซีน COVID-19 สำหรับประชากร โดยจัดตั้งสถานที่ฉีดวัคซีน