โลหะอุตสาหกรรม

โลหะอุตสาหกรรม ราคาทองแดงบริษัทใดที่มีโอกาสกลับมาดีอีกครั้ง : part 2

ข่าวเศรษฐกิจทั่วไป

โลหะอุตสาหกรรม ความแตกต่างในครั้งนี้คือเราไม่เพียงเห็นความต้องการที่ลดลงเนื่องจากวิกฤตการณ์ทางการเงิน สิ่งที่เราเห็นอยู่ในขณะนี้คือการหยุดชะงักของทั้งอุปสงค์และอุปทานเป็นระยะ ๆ ซึ่งส่งผลต่อกันและทำให้คาดการณ์ราคาสินค้าโภคภัณฑ์ได้ยากอย่างไม่น่าเชื่อในอนาคต ทองแดงซึ่งมักเรียกกันว่า Dr. Copper เนื่องจากราคามีความสัมพันธ์กับสุขภาพโดยรวมของเศรษฐกิจโลกเป็นตัวอย่างที่สมบูรณ์แบบสำหรับสิ่งนี้ มันปรับตัวขึ้นมากกว่า 50% นับตั้งแต่ระดับต่ำสุดในเดือนมีนาคมทำให้หลายคนคาดเดาว่าเศรษฐกิจโลกอาจอยู่ในช่วงการแก้ไข

โลหะอุตสาหกรรม

โลหะอุตสาหกรรม ทำให้หลายคนคาดเดาว่าเศรษฐกิจโลกอาจอยู่ในช่วงการแก้ไข และราคาทองแดงมีการกลับมาอย่างแน่นอน

ความเป็นจริงอาจซับซ้อนกว่าเล็กน้อย ในขณะที่ราคาทองแดงมีการกลับมาอย่างแน่นอนแม้ว่าจะมีการคาดการณ์ว่า GDP โลกจะลดลง แต่ก็เป็นสถานการณ์ที่ไม่เคยมีมาก่อนในอดีตเมื่อทองแดงและ GDP (โดยเฉพาะ GDP ของจีน) มีการเคลื่อนไหวในช่วงล็อกดาว การแพร่กระจายของการแพร่ระบาดในอัตราที่แตกต่างกันในส่วนต่างๆของโลกแต่ละแห่งมีมาตรการที่แตกต่างกันในการต่อสู้กับมันได้นำไปสู่สถานการณ์ที่พลวัตของนักลงทุนทั้งหมดที่เคยยอมรับได้ถูกพลิกกลับ

โลหะทองแดง

ตัวอย่างเช่นจีนเป็นประเทศแรกที่ได้รับผลกระทบและเป็นประเทศแรกที่ถูกปิดกั้น นี่เป็นความต้องการอย่างมากเนื่องจากจีนเป็นผู้นำเข้าทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลก แต่จีนก็เป็นประเทศแรกที่โผล่ออกมาอีกครั้งจากการปิดกั้น ในขณะที่เศรษฐกิจของจีนเริ่มกลับมามีพลังความต้องการทองแดงก็เพิ่มขึ้น แต่ในขั้นตอนนี้ไวรัสได้เข้ายึดครองในอเมริกาใต้ได้เปลี่ยนสิ่งที่เป็นอุปสงค์ในตอนแรกให้กลายเป็นอุปทานช็อกอย่างรวดเร็ว

ทองแดงอุตสาหกรรม

ชิลีซึ่งเป็นผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่ที่สุดของโลกได้รับผลกระทบอย่างรุนแรงจากการระบาด จนถึงปัจจุบันคนงานเหมืองหลายพันคนป่วยด้วยโรคโควิด -19 เนื่องจากการขุดได้รับการกำหนดให้เป็นกิจกรรมที่สำคัญเหมืองทองแดงของประเทศจึงยังคงเปิดให้บริการในขณะที่ลดกำลังคนและยุติกิจกรรมที่ไม่จำเป็นทั้งหมด ในขณะที่ไวรัสยังคงแพร่ระบาด – ขณะนี้ชิลีอยู่ในอันดับที่ 6 ของโลกจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั้งหมด – คนงานประท้วงสถานการณ์และวางแผนนัดหยุดงาน ทำให้หลายคนมองว่าชิลีมีความเสี่ยงอย่างมากต่ออุปทานทองแดงทั่วโลก เปรูซึ่งเป็นผู้ผลิตทองแดงรายใหญ่อันดับสองของโลกและปัจจุบันอยู่ในอันดับที่ 5 ของโลกจากผู้ติดเชื้อ COVID-19 ทั้งหมดประสบปัญหาผลผลิตตกต่ำอย่างมากเนื่องจากหน่วยงานของตัวเองถูกปิดโดยหน่วยงานเพื่อรับมือกับการระบาด

ติดตามข่าวสารอีกมากมายได้ที่ ข่าวเศรษฐกิจ และ โลหะอุตสาหกรรม ของบริษัทใด ที่จะมีโอกาสกลับมาดีอีกครั้ง : Part 1