รวม 5 อาชีพรายได้ดี ไม่หวั่นแม้โควิด-19 ระบาด 2020

การลงทุน ข่าวเศรษฐกิจทั่วไป ธุรกิจที่น่าสนใจ

หลายคนต้องถูกปรับลดเงินเดือน หลายคนต้องถูกพักงาน และอีกหลายคนต้องถูกเชิญให้ออกจากงานเพราะผลกระทบจากโควิด-19 แต่ทว่าในวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ สำหรับคนที่ต้องการหาอาชีพรายได้ดีเพื่อหล่อเลี้ยงตนเองและครอบครัว วันนี้เรารวบรวม 5 อาชีพรายได้ดี ที่ไม่หวั่นแม้โควิด-19 ระบาด !!

1. ติวเตอร์ภาษาแบบออนไลน์

เพราะภาษาเป็นสิ่งที่จำเป็นมาเสมอสำหรับการทำงาน และโควิด-19 ยิ่งตอกย้ำถึงความถึงความสำคัญในข้อนี้ เพราะเมื่อเกิดวิกฤติการรับสมัครงานที่เป็นอาชีพรายได้ดีย่อมมีการคัดเลือกที่เข้มข้นและเฟ้นหาบุคลากรที่มีความสามารถมากขึ้น และหนึ่งในคุณสมบัติที่ต้องการคือภาษา ดังนั้นกลุ่มคนว่างงานจึงจำเป็นอย่างยิ่งที่จะต้องพัฒนาสกิลของตัวเอง

2. ธุรกิจอาหารแบบเดลิเวอรี่

เราอยู่ในยุคสมัยที่ทำเลแทบจะไม่มีความสำคัญอีกต่อไป เพราะด้วยเทคโนโลยีที่สามารถทำให้เรามีร้านอาหารบนโลกออนไลน์ได้โดยไม่ต้องมีหน้าร้านเสียด้วยซ้ำ ดังนั้นสิ่งสำคัญคือ รสชาติ ความสะอาด และราคา ซึ่งถ้าหากคุณทำสามสิ่งที่กล่าวมาดีพอแล้วล่ะก็ ธุรกิจอาหารนี้จะเป็นอีกหนึ่งอาชีพรายได้ดีของคุณเชียวล่ะ

3. เขียนบทความหรือหนังสือออนไลน์

ด้วยการเข้ามาของเทคโนโลยีทำให้พฤติกรรมของนักอ่านเปลี่ยนไปตามกลไก ในปัจจุบันได้มีช่องทางมากมายที่จะทำให้เหล่านักเขียนทั้งหน้าใหม่และมือเก๋ามีรายได้เป็นกอบเป็นกำ ไม่ว่าจะเป็นการเขียนบทความหรือแต่งหนังสือเพื่อลงแอปพลิเคชันในมือถือ ซึ่งถือว่าเป็นอาชีพรายได้ดีอีกหนึ่งอาชีพของยุคนี้เลยทีเดียว

4. กราฟิกดีไซน์เนอร์

หากคุณมีทักษะการออกแบบที่ดี สื่อสารได้อย่างแม่นยำ ชัดเจน และมีความคิดสร้างสรรค์ใหม่ๆ เสมอ อาชีพรายได้ดีอย่างกราฟิกดีไซน์เนอร์ เหมาะแก่คุณเป็นอย่างยิ่ง เนื่องจากในปัจจุบันการจะสื่อสาร หรือโปรโมทสินค้าผ่านช่องทางออนไลน์นั้น จำเป็นจะต้องมีรูปที่โดนใจ มีความคิดสรรค์สร้างเพื่อสะกดนิ้วคนดูให้อยู่หมัด

5. ขายของออนไลน์

เรียกได้ว่าเป็นอาชีพรายได้ดีที่สามารถทำได้ทุกเพศ ทุกวัย เพียงแค่คุณจำเป็นจะต้องหมั่นศึกษาหาความรู้ เพื่ออัพเดตเทรนด์ที่เปลี่ยนไปอยู่เสมอ ทั้งในแง่ของตัวสินค้า และในแง่ของการทำโฆษณาออนไลน์ที่มีปัจจัยหลากหลาย ที่จะประกอบกันเป็นยอดขายที่จะสร้างกำไรให้คุณอย่างมหาศาล

เพราะเราเชื่อว่าในวิกฤติย่อมมีโอกาสเสมอ ไม่ว่าในขณะนี้หนทางนั้นจะยังมืดมนจนแทบมองไม่เห็นทางว่าจะไปต่ออย่างไร แต่ขอให้เพื่อน ๆ ทุกคนมีสติ ปล่อยวาง และพร้อมลุกขึ้นสู้ใหม่เสมอ และเชื่อเหลือเกินว่าปลายทางของการเดินทางฝ่าวิกฤติครั้งนี้ เพื่อน ๆ จะเจออาชีพรายได้ดีที่จะสามารถหล่อเลี้ยงตัวเอง และครอบครัวให้อยู่อย่างสบายได้อย่างแน่นอน

ติดตาม ข่าวธุรกิจ ได้ทุกวันกับเว็บไซต์ของเรา ตลอด 24 ชั่วโมง